Pages

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Nadal - ngày trở lại hoàn hảo

Xét đến hoàn cảnh của Nadal trong suốt cả giai đoạn dài, chẳng ai nghĩ anh có thể làm nên chuyện ở Indian Wells, nhất là khi đối thủ trong trận chung kết là Del Potro đang thăng hoa sau khi lần lượt loại cả Murray lẫn Djokovic. Ấy thế mà mọi dự đoán đã bị đảo lộn khi Nadal đã đặt một dấu chấm hoàn hảo trong giai đoạn đầu trở lại.


Không gì có thể diễn tả hết niềm vui của Nadal
Hoàn toàn xứng đáng
Nếu Del Potro không mắc những sai lầm chết người ở giữa ván 2 (lỗi giao bóng kép, thuận tay hỏng...) thì diễn biến trận đấu hoàn toàn có thể tiếp tục đi theo chiều hướng có lợi sau khi anh thắng ván đầu và dẫn 3/2 ở ván 2. Nói may cho Nadal chính là ở yếu tố này. Nhưng may mắn luôn là yếu tố song hành ở bất cứ môn thể thao nào và không thể lấy yếu tố đó để hạ thấp giá trị chiến thắng của Nadal. Nói gì thì nói, không ai có thể phủ nhận màn trình diễn tuyệt vời của Nadal ở trận chung kết vừa qua: di chuyển nhanh lẹ, phòng ngự tuyệt vời và những cú dứt điểm điệu nghệ. Xem Nadal thi đấu, chẳng ai thấy anh bị ảnh hưởng gì từ chấn thương cũ ở đầu gối, cũng như bất cứ vấn đề gì khác liên quan đến thể lực.
Nhận thất bại 6/4, 3/6, 4/6 nên Del Potro hẳn sẽ phải nuối tiếc khi để tuột mất cơ hội tìm danh hiệu Masters lần đầu tiên trong sự nghiệp. Dẫu vậy, tay vợt người Argentina vẫn phải thừa nhận: “Tôi nghĩ Nadal xứng đáng giành chiến thắng. Trong 1 giờ cuối của trận đấu, anh ấy chơi quá hay, đẩy tôi lùi xa khỏi vạch cuối sân rồi tung ra những cú đánh ghi điểm. Nadal chơi rất tuyệt trong 2 ván sau và sớm bẻ được bàn giao bóng của tôi trong ván 3. Đối đầu với một tay vợt như Nadal mà gặp bất lợi về tỷ số như thế là rất khó. Tôi đã nỗ lực tranh chấp suốt cả trận nhưng cuối cùng Nadal là người giành chiến thắng”.
Dấu ấn đằng sau chiến thắng
Đăng quang ở Indian Wells, Nadal đã có 3 chức vô địch liên tiếp và nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 14, đồng thời đang có thành tích thắng thua trong mùa là 17-1. Điều khó tin nhưng có thật, đây chính là thành tích tốt nhất ở giai đoạn đầu mùa trong toàn bộ sự nghiệp của Nadal. Không những thế, chiến thắng ở trận chung kết còn giúp Nadal đạt đến cột mốc 600 trận thắng trong sự nghiệp, điều mà trong số những tay vợt còn thi đấu chỉ có Federer là đạt được. Điều quan trọng nữa, với 22 chức vô địch ở các giải Masters, Nadal đã phá kỷ lục cũ mà anh cùng Federer giữ trước đó (21 danh hiệu). Ngoài ra, chức vô địch lần thứ 53 trong sự nghiệp còn giúp Nadal trở lại vị trí số 4 khi ATP công bố bảng xếp hạng vào hôm qua.
Thế là Nadal đã có ngày trở lại hoàn toàn thuyết phục. Sự trở lại ấy làm người hâm mộ sung sướng và thỏa mãn bởi từ đây họ sẽ còn được tiếp tục chứng kiến những cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Nadal với Djokovic, Murray, Federer...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét