Pages

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Rafael Nadal: “Chức vô địch này rất quan trọng với tôi”



- Xin chúc mừng chiến thắng. Liệu đây có phải là một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh?
• Tôi không biết nữa, nhưng đây đúng là một chiến thắng có rất nhiều cảm xúc. Nhiều chuyện đã xảy ra trong 7 tháng qua và khi trở lại đây để được nâng cao chiếc cúp vô địch là điều thật tuyệt với tôi. Đánh bại liên tiếp 3 đối thủ trong Top 10, những tay vợt rất quan trọng, để đoạt chức vô địch là điều không thể tin được với tôi.
- Chức vô địch này chứng minh anh thật sự có khả năng chiến thắng trên mặt sân cứng?
• Tôi không có nhiều nghi ngờ về việc mình có thể đoạt chức vô địch trên những mặt sân như thế này nếu như tôi khỏe mạnh. Ở trận chung kết Úc mở rộng năm trước, tôi dẫn 4/2, 30/15 trong ván 5. Sau đó tôi vào bán kết ở Indian Wells và Miami. Đã vào bán kết và chung kết thì tại sao tôi lại không thể đoạt được chức vô địch trên mặt sân cứng? Tôi chẳng nghi ngờ về chuyện đó, mặc dù 2 năm qua tôi không đoạt được chức vô địch nào trên mặt sân này. Tuy nhiên có điều rõ ràng tôi đã chơi rất nhiều trận chung kết trên mặt sân cứng rồi. Như tôi đã nói, chức vô địch lần này rất quan trọng với tôi sau khi đã đánh bại các tay vợt giỏi nhất thế giới trên sân cứng. Nói một cách nghiêm túc, không thể có sự trở lại tốt hơn được nữa. Tôi hài lòng với mọi chuyện.
- Sau trận chung kết, anh chạy đến bắt tay ông chủ giải Larry Ellison. Tại sao anh thấy cần thiết phải làm như vậy?
• Tôi cho rằng có một người như ông Larry hậu thuẫn cho thể thao là điều rất quan trọng. Chúng ta chỉ có thể nói là cám ơn ông Larry rất nhiều về những gì ông đã làm cho quần vợt. Ông ấy là người rất quan trọng, một người thật sự yêu quần vợt, thể hiện rõ khát vọng và sẵn lòng làm sao để giải này trở thành một trong những giải tốt nhất thế giới. Cá nhân tôi có mối quan hệ với ông Larry và ông đã ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi chỉ có thể nói cám ơn ông ấy rất nhiều về những chuyện đã làm với tôi trong 2 tuần qua và về sự hỗ trợ mà tôi luôn nhận được từ ông.
- Kế hoạch của anh từ giờ đến Roland Garros là gì? Anh sẽ đến Monte Carlo với cảm giác y hệt như 5, 7 năm qua?
• Tôi không nhớ cảm giác của mình trong 7, 8 năm qua ra sao nữa (cười). Mỗi năm tôi đều cố hết sức. Tôi đến Monte Carlo với suy nghĩ rằng nếu muốn có cơ hội thì mình phải thi đấu với phong độ cao nhất. Chưa bao giờ tôi có cảm giác gì khác. Với tôi, sân đất nện không có nghĩa là chiến thắng, mà chỉ là mặt sân mà tôi yêu thích và thu được những thành công lớn trong quá khứ. Tuy nhiên, mỗi năm mỗi khác, mỗi năm tôi đều phải thể hiện được sự tiến bộ, phải làm những điều gì khác nếu muốn giữ mạch thắng trên mặt sân đó. Do vậy, tôi sẽ đến Monte Carlo với sự mong đợi hơn bao giờ hết. Tôi sẽ cố gắng đến đó với sức khỏe tốt để chơi với phong độ cao.
- Còn giải ở Barcelona, Madrid thì sao?
• Barcelona cùng 4 giải khác trên sân đất nện là trách nhiệm tôi phải thi đấu, là những giải nằm trong lịch của tôi. Còn việc không thể dự giải Masters ở Miami là điều làm tôi rất buồn. Tôi thành thật xin lỗi ban tổ chức giải, xin lỗi các CĐV bởi vì tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình có thể thi đấu ở mọi trận đấu kể từ ngày quay trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét